Kỹ năng thành công

Những triết lý từ Jim Rohn có sức ảnh hưởng lớn đến thành công của bạn

(baola.vn) Jim nói: “Nếu bạn gieo hạt, bạn sẽ được gặt hái. Nhưng trước hết, bạn phải gieo hạt đã”. Và hãy thay đổi con người mình, nếu không bạn sẽ luôn chỉ nhận được những gì bạn đã nhận được mà thôi.

Phí gầm bàn khiến các nhà đầu tư Nhật Bản ái ngại

Những rủi ro trong đầu tư mà doanh nghiệp Nhật Bản tại VN phải đối mặt trong năm 2015 đã tăng lên so với năm ngoái, khi trên 60% DN cho rằng hệ thống pháp luật chưa hoàn thiện...

13 thói quen xấu cần bỏ để tăng hiệu suất làm việc

Hiệu suất làm việc cao hơn đồng nghĩa với quá trình làm việc khôn ngoan hơn, tận dụng được thời gian mỗi ngày nhưng không vất vả hơn. Mặc dù không dễ dàng,

Muốn sếp thương thì cần phải làm gì?

Hãy thể hiện hết khả năng, làm các công việc đúng hẹn, sẵn sàng học hỏi từ mọi người,... sẽ giúp bạn gây ấn tượng mạnh với sếp, từ đó sẽ được sếp quý mến.

6 khoản “ký gửi” để tạo dựng mối quan hệ bền vững

Bất kỳ mối quan hệ nào cũng phải được tạo dựng trên cơ sở sự tin cậy. Tương tự như tài khoản ngân hàng, khi tài khoản lòng tin được ký gửi liên tục và tích lũy ngày càng nhiều thì sự giao tiếp diễn ra càng dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả.

5 sai lầm phổ biến khi thuyết trình trước đám đông

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong số những nỗi sợ hãi của con người thì việc sợ thuyết trình trước đám đông đứng ở vị trí dẫn đầu, đứng trên cả nỗi sợ bệnh tật và cái chết. Vậy sự thực nói trước đám đông có đáng sợ đến thế không?

Để thuyết trình thành công: Hãy bắt đầu từ khán giả

Trọng tâm của một bài thuyết trình là khán giả, đó có thể là ông chủ - người đưa ra quyết định tuyển dụng - hoặc một khách hàng có thể mang đến cho bạn những hợp đồng giá trị hàng triệu đô-la. Xuyên suốt quá trình ấy, điều bạn cần làm là tạo ra sự khác biệt và khiến bản thân mình trở nên nổi bật.

10 trở ngại trong thuyết phục, đàm phán

Nói quá nhiều, đưa ra các thông tin một cách dồn dập hay để nỗi sợ hãi chi phối,… sẽ làm giới hạn khả năng thuyết phục của bạn. Nhận diện và khắc phục những trở ngại này sẽ giúp bạn thành công hơn trong thuyết phục, đàm phán.

6 bí quyết để không bao giờ bị từ chối

Đề nghị hẹn gặp với khách hàng, đề nghị sếp tăng lương, đề nghị đồng nghiệp giúp đỡ khi dự án bạn đang đảm nhiệm ở vào thời điểm “nước sôi lửa bỏng”,…

Bí quyết thuyết trình “hút hồn” từ siêu sao mới của Apple

Khi nói về “huyền thoại” Steve Jobs, người ta không thể không nhắc đến phong cách lôi cuốn, truyền cảm hứng, gây ấn tượng sâu sắc, hài hước, gắn kết người nghe và tao nhã của ông khi đứng trên sân khấu.

Nghệ thuật đàm phán: Trẻ con là những “bậc thầy”

Bất cứ ai đã từng là cha mẹ đều có thể chắc chắn một điều: trẻ con chính là những nhà đàm phán bậc thầy.

6 quan niệm sai lầm về tạo dựng quan hệ

Nếu bạn suy nghĩ rằng: tạo dựng quan hệ là lôi kéo bằng mánh khóe hay đó là việc chỉ dành cho những người nổi tiếng, hoặc cho rằng bạn có thể thành công khi làm việc một mình thì hoàn toàn sai lầm. Những quan niệm đó sẽ làm trì hoãn, thậm chí hủy hoại sự thành công của bạn.

5 bí quyết để tạo dựng mối quan hệ

Muốn đạt được thành công, bạn không chỉ cần kỹ năng giao tiếp giỏi mà còn biết cách để tạo dựng cho mình những mối quan hệ bền vững cả trong kinh doanh và trong cuộc sống.

5 bí quyết để trở thành người giỏi lắng nghe

Nếu bạn dành thời gian lắng nghe những gì người khác bắt buộc phải nói ra - nhất là nhân viên, khách hàng đưa ra những ý kiến phản hồi vô giá - bạn sẽ tạo được những người trung thành với thương hiệu của bạn. Đừng đánh giá hay chỉ trích, hãy chỉ lắng nghe thôi.

Kỹ năng lắng nghe: Đừng chỉ dựa vào đôi tai

Mọi cuộc giao tiếp thất bại đều xuất phát từ việc người đối thoại không có kỹ năng lắng nghe. Lắng nghe không phải là một bản năng mà là một nghệ thuật thấu hiểu người khác bởi lẽ "Con người mất 3 tuổi để học nói nhưng phải mất cả cuộc đời để học lắng nghe".

6 bí quyết thuyết phục đỉnh cao

Nếu bạn đang cố gắng thuyết phục ai đó, hãy suy nghĩ và làm giống như các nhà báo: đưa thông tin quan trọng nhất lên đầu tiên

TIN TIÊU BIỂU

TÌNH YÊU GIỚI TRẺ

TÂM LINH VÀ ĐỜI SỐNG